Bao nhiều tiền thì nên làm sân chơi

Sau khi đọc xong bài viết trên về vấn đề kinh doanh khu vui chơi trẻ em, nên hay không nên? tôi đã nắm được một số điều cơ bản để có thể lên kế hoạch và cũng như chuẩn bị tài chính để làm sân chơi trẻ em cho khu thiếu nhi của mình.

  1. Diện tích triển khai: 200m2 khu sinh hoạt chung tại chung cư
  2. Kinh phí dự trù: 400 triệu đồng
  3. Các thiết bị sân chơi dự kiến: Cầu trượt liên hoàn loại bé, thú nhún, bập bênh, xích đu
  4. Bản thiết kế sân chơi trẻ em: Đã được bên tư vấn thiết kế miễn phí
  5. Thời gian triển khai: Đặt hàng và lắp đặt, tổng thời gian 40-45 ngày

screenshot-1-changedNgoài những đầu dòng trên, các sản phẩm mình lựa chọn mình ưu tiên những sản phẩm giá thấp nhưng có thể chơi đồng thời nhiều em nhỏ (cầu trượt liên hoàn, bập bênh 4 người, thú nhún, xích đu ghế to). Với số lượng thiết bị dự kiến như trên thì sân chơi có khả năng chứa tối đa 20-30 cùng một thời điểm, rất phù hợp cho các khu nhà chung cư, nhà cao tầng nơi có diện tích dành cho sân chơi cộng đồng.

Ngoài ra thì cũng nên cân nhắc việc sử dụng thêm sàn cao su EPDM hoặc sân cỏ để giúp cho các bé chơi an toàn hơn, sân cỏ dường như có giá thành rẻ hơn tuy nhiên khả năng chịu đc mưa nắng thì sàn cao su EPDM dường như tốt hơn, nếu về lâu dài thì nên dùng sàn cao su EPDM. Ngoài ra việc tạo khoảng trống giữa các thiết bị sân chơi sẽ  giúp cha mẹ có khoảng ko gian để thư giãn cũng như xem các em nhỏ chơi.

Nói tóm lại mình thấy việc xây dựng một sân chơi trẻ em trong khu chung cư hoặc các tòa nhà là hết sức hợp lý khi mà không chỉ các em nhỏ mà chính chúng ta người lớn cũng được hưởng nhiều lợi ích từ đó. Với những ngày dài công việc mệt mỏi thì sân chơi chính là nơi chúng ta tìm về với chính bản thân mình và vui vầy bên gia đình.

Bình luận về bài viết này